ผลไม้ช่วยรักษาสิว

อาโวกาโด้


สิวกับผลไม้

ผลไม้สำหรับช่วยรักษาสิว: บทความนี้แปลมาจากบทความที่ฝรั่งเค้าเขียนเอาไว้น่ะครับ เกี่ยวกับวิธีรักษาสิวด้วยการรับประทานผลไม้ แต่ทุกสิ่งทุกอย่าง ย่อมมีประโยชน์หากเราได้รับแต่พอดี หากได้รับเยอะเกินไปก็อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ วันนี้จึงอยากจะนำเรื่อง ผลไม้ที่ช่วยรักษาสิว มาเล่าสู่กันฟังครับ

ในช่วงที่ผมกำลังหาวิธีรักษาสิวของตัวเองอยู่นั้น มีหมอจีนคนนึงแนะนำว่า "ถ้าอยากหายจากการเป็นสิว คุณควรจะรับประทานส้มทุกวันตอนเช้า แล้วคุณจะไม่พบกับปัญหาเรื่องสิวอีกเลย" เชื่อมั้ยว่า หลังจากที่ผมลองทำตามที่หมอจีนคนนั้นแนะนำ มันทำให้ผู้รู้สึกว่าระบบขับถ่ายของผมดีขึ้น และเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าหากร่างกายเรามีระบบขับถ่ายที่ดี และร่างกายทำงานเป็นปกติ ก็จะทำให้ไม่เป็นสิว ดังนั้น ทำให้ผมมานั่งนึกๆ ดูว่ามันมีผลไม้อะไรบ้างมั้ยที่รับประทานเข้าไปแล้ว สามารถช่วยรักษาหรือช่วยลดสิวลงไปได้บ้าง และผมยังนึกต่อไปว่า ถ้างั้น หากเรารับประทานเฉพาะผลไม้ ร่างกายเราคงดีแน่ๆ คงจะไม่เป็นสิวอีกต่อไปเลย แต่หารู้ไม่ว่า หากรับประทานอะไรอย่างเดียวเยอะๆ เกินความจำเป็น ไม่ได้ก่อประโยชน์ใดๆ เลย มีแต่จะเกิดโทษต่อร่างกาย
แอปเปิ้ล
เกรปฟรุต

 รับประทานผลไม้มากเกินไปทำให้เกิดสิวได้

จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายคุณหากคุณรับประทานผลไม้มากเกินไป นั่นก็คือ ร่างกายคุณจะได้รับประมาณน้ำตาลจำนวนมาก นอกจากนั้น การรับปทานผลไม้เยอะจะทำให้ร่างกายคุณมีสภาวะเป็นกรดอ่อนๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ต้องการให้เกิดขึ้นกับร่างกายเรา ดังนั้น หลังจากที่ผมทราบเรื่องนี้แล้ว จึงเริ่มปรับการรับประทานอาหาร โดยเพิ่มอาหารจำพวกผักสดเข้ามา จะช่วยให้ร่างกายเกิดสมดุลมากยิ่งขึ้น ด้านล่างนี้เป็นรายชื่อผลไม้ที่สามารถช่วยรักษาสิวได้ หากเรารับประทานแต่พอดี

  • อาโวคาโด้
  • กีวี
  • แอปเปิ้ล
  • ส้ม
  • องุ่น
  • ลูกแพร์
  • เกรปฟรุต

กีวี
การรับประทานผลไม้ในปริมาณที่พอเหมาะในแต่ละวันย่อมดีต่อร่างกายของคุณ เนื่องจากผลไม้ช่วยให้ระบบทางเดินอาหารของคุณดีขึ้น ทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายสมดุล ช่วยเพิ่มน้ำในร่างกาย และยังให้วิตามินที่จำเป็นต่างๆ ต่อร่างกายอีกด้วย ข้อแนะนำคือ อย่ารับประทานมากจนเกินไป ส่วนใหญ่แล้วผมจะรับประทานประมาณวันละ 2 ครั้ง ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นส้ม ไม่ก็แอปเปิ้ล แต่ว่าถ้าคุณจะรับประทานผลไม้ตามรายการข้างบนที่ช่วยรักษาสิว ก็อย่าลืมรับประทานพวกผักสดด้วย เพื่อควบคุมให้ร่างกายไม่ได้รับน้ำตาลมากเกินไป

1 comments:

Unknown said...

วิธีรักษาสิวอุดตัน รักษาสิวอักเสบ รักษาสิวด้วยตนเอง ต้องครีมรักษาสิว ที่ Seoul-Pretty.com สามารถเข้าไปดูรายละเอียดกันได้ ที่นี่ รักษาสิว โดยแพทย์ผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญมากที่สุด รักษาสิวโดยวิธีแบบธรรมชาติต้องเราเท่านั้น

Post a Comment