สูตรรักษาสิวที่หลังแบบธรรมชาติ ลองเอาไปทำดูน่ะ

ถ้าพูดถึงเรื่องสิวคงไม่มีใครอยากจะเป็น ยิ่งถ้าเป็นสิวที่หลังแล้วล่ะก็ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ แต่บางครั้งเราก็ไม่อาจจะหลีกเลี่ยงมันได้ หากคุณเป็นคนนึงที่กำลังประสบปัญหาเรื่องสิวที่หลังและกำลังมองหาวิธีรักษาสิวที่หลังอยู่ละก็ วันนี้เรามีข่าวดีเกี่ยวกับวิธีรักษาสิวที่หลังแบบธรรมชาติมาแนะนำ เพื่อนๆ ลองนำเอาไปทำดูน่ะครับ เผื่อบางทีอาจจะช่วยลดสิวหรือรักษาสิวที่หลังให้หายขาดก็ได้ เรามาดูกันครับ

วิธีรักษาสิวที่หลัง

สูตรรักษาสิวที่หลังแบบธรรมชาติ


รักษาสิวที่หลังด้วยว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้เรียกได้ว่าเป็นสมุนไพรรักษาสิวที่หลังอย่างนึงก็ว่าได้ เดี๋ยวนี้ว่านหางจระเข้ถูกนำมาแปรรูปเพื่อให้ง่ายต่อการใช้มากขึ้น ดังนั้น หากบ้านใครไม่ได้ปลูกว่านหางจระเข้เอาไว้ก็ลองไปถามดูตามร้านขายยาทั่วไป จะมีพวกเจลว่านหางจระเข้แบบเป็นขวดขายด้วย จำไม่ได้ละว่ายี่ห้ออะไร เอาเป็นว่าลองไปถามดูที่ร้านขายยาเองน่ะ เดี่ยวจะหาว่าแอบเนียมโปรโมทสินค้า อิอิ ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณในการรักษาสิวที่หลังได้เป็นอย่างดี โดยช่วยลดการบวมแดง อักเสบของสิวที่หลัง นอกจากนั้นว่านหางจระเข้ยังมีฤทธิ์ช่วยในการสมานแผลรักษารอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวที่หลังได้อีกด้วย วิธีใช้ก็ง่ายๆ เลยให้เรานำว่านหางจระเข้มา แกะเอาเฉพาะเจลตรงกลางมา ถ้าให้ดีผมชอบเอาไปแช่เย็นในตู้เย็นก่อน แล้วเอามาทาให้ทั่วบริเวณแผ่นหลังที่มีสิว แนะนำว่าควรจะทาว่านหางจระเข้หลังจากที่อาบน้ำ ชำระล้างร่างกายให้สะอาดก่อน

บทความที่เกี่ยวข้อง:
สูตรมาร์คหน้าด้วยไข่ขาว รักษาสิวหัวดำ
มาดู! สูตรกระเทียมรักษาสิว ไม่ลอง ไม่รู้
มะเขือเทศรักษาสิว เคยลองกันรึยัง???

น้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์แก้สิวที่หลัง

วิธีรักษาสิวที่แผ่นหลังแบบธรรมชาติอีกวิธีนึงคือ การใช้น้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ โดยคุณสมบัติของน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์จะช่วยรักษาสิวบนแผ่นหลังโดยการฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวที่หลัง และยังช่วยดูดซับความมันส่วนเกินที่ผิวหนังบริเวณแผ่นหลังผลิตออกมาให้สมดุล วิธีการใช้น้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์รักษาสิวที่หลัง ทำได้ง่ายๆ ตามนี้ครับ ให้เจือจางน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ก่อน โดยใช้อัตราส่วนน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ 10% น้ำเปล่า 90% จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ไปทาให้ทั่วบริเวณแผ่นหลังที่มีสิว ถ้าจะให้เห็นผลดียิ่งขึ้นควรจะเพิ่มปริมาณความเข้มข้นของน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ขึ้นไปเรื่อยๆ (แนะนำว่าค่อยๆ เพิ่มขึ้นทีละนิด) จนถึงจุดที่ว่าเมื่อนำส่วนผสมมาทาสิวที่หลังแล้วรู้สึกมีอาการแสบนิดๆ ให้หยุดเพิ่มความเข้มข้น ถ้าน้ำส้มแอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์เข้มข้นเกิดไปอาจจะทำให้ผิวหนังบริเวณแผ่นหลังของเรามีอาการระคายเคืองได้

บทความที่เกี่ยวข้อง:
วิธีลดรอยดำจากสิวด้วยมะเขือเทศสด
แตงกวา สูตรรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ
รักษาสิวที่หลังด้วยเกลือทะเล(Sea salt)

กำจัดสิวที่หลังด้วยทีทรีออย์ (Tea Tree Oil)

นำทีทรีออย์ มาทาบริเวณแผ่นหลังที่มีสิวจะช่วยรักษาสิวที่หลังได้เนื่องจากทีทรีออย์ จะสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวที่หลังได้เช่นเดียวกับน้ำส้ม Apple Cider วิธีการใช้ก็ง่ายๆ นำทีทรีออย์ มาทาให้ทั่วแผ่นหลัง แต่ระวังสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ควรจะทดลองทาทีทรีออย์เพียงเล็กน้อยดูก่อน หากพบว่ามีการระคายเคืองหรือแพ้ ก็ควรงดใช้ และหาวิธีรักษาสิวที่หลังวิธีอื่นแทน

วิธีรักษาสิวที่หลังแบบธรรมชาตินั้น มีหลายวิธี ตอนนี้คงไม่สามารถการันตีได้ว่าวิธีไหนเห็นผลแน่นอน เพราะแต่ละคนจะมีสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น ควรลองทำหลายๆ วิธี แต่แนะนำว่าก่อนที่จะลองวิธีรักษาสิวที่หลังวิธีอื่น ควรทดสอบในปริมาณน้อยๆ ก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าวิธีรักษาสิวที่หลังที่เรากำลังจะใช้ จะไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองต่อผิวแผ่นหลังของเรา

วันนี้ข้อมูลดีๆ ที่นำมาฝากเพื่อนๆ คงมีแค่นี้ หากใครคิดว่าข้อมูลนี้ดี มีประโยชน์ ก็ช่วยกด Like กด Share ข้อมูลให้ด้วยน่ะครับ ฝากถึงทุกท่านที่ต้องการติดตามข้อมูลวิธีรักษาสิวด้วยตัวเองแบบธรรมชาติ สามารถติดตามข้อมูลกับเราได้โดยกด Like ที่ Fanpage หรือ Follow เราทาง Twitter ได้น่ะครับ วันนี้ก็ขอลาเพียงเท่านี้คร๊าบ

1 comments:

Unknown said...

ฝากน่ะค่ะ รักษาสิวอุดตัน อักเสบ ผดผื่น ครีมรักษาสิว ครีมหน้าขาวใส ที่มีคุณภาพสูงผลิตโดยแพทย์ผิวหนังที่มีความเชี่ยวชาญ ปรึกษาฟรีที่ seoul-pretty.com

Post a Comment