ว่านหางจระเข้รักษาสิวอักเสบได้จริงหรือ

ว่านหางจระเข้ สมุนไพรพื้นบ้านของไทยเรามีสรรพคุณที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่งในการรักษาสิวอักเสบ เนื่องจากว่าว่านหางจระเข้มีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและสมานแผลที่เกิดจากสิวอักเสบ ทำให้สิวอักเสบยุบได้อย่างรวดเร็ว วันนี้ทางทีมงานจึงอยากจะแนะนำสูตรการรักษาสิวอักเสบด้วยว่านหางจระเข้ เรามาดูวิธีทำกันเลยครับ

ก่อนอื่นนำว่านหางจระเข้ไปแช่น้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้ยางสีเหลืองๆ ออกมา จากนั้นนำไปปอกเปลือกออกให้เหลือไว้แต่วุ้นใสๆ นำไปล้างเอายางเหลืองๆ ออกให้หมด จากนั้นนำไปหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ บางๆ หรือบดให้ละเอียด คั้นเอาแต่น้ำมาใช้

วิธีใช้: ทำไปทาบริเวณที่เป็นสิวอักเสบวันละ 1-2 ครั้ง สิวอักเสบก็จะยุบและแห้งเร็วขึ้น (ความชอบส่วนตัวน่ะครับ ผมชอบเอาไปแช่ตู้เย็นไว้ เวลาทาจะรู้สึกเย็นๆ ดี)

4 comments:

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

หากต้องการ รักษาสิวด้วยตนเอง หายขาด ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือว่า วิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติ ต้อง Seoul-Pretty ครีมหน้าขาวใส รักษาสิว ลดฝ้า กระ ปรึกษาแพทย์ฟรี สูตรรักษาสิว รักษาสิวรอยสิว ครีมหน้าขาวใส ใช้ดีใครก็บอกต่อ คุณภาพไม่เป็นรองใคร

Unknown said...

เห็นว่ามีว่านหางจระเข้เกิดขึ้นในบ้าน รู้อย่างเดียวว่ามันอาจช่วยอาการน้ำร้อนลวก หรือถูกไฟลวกได้ ไม่คิดว่ามันจะสามารถนำมาประยุกต์เพื่อบำรุงผิวสำหรับความสวยความงามได้ http://guru.sanook.com/9220/

Unknown said...

เพิ่มใบบัวบกเข้าไปช่วยรักษาสิวได้นะ เราลองมาแล้ว
สิวอุดตัน

Post a Comment